Tôi thích những buổi chiều như thế….


Dạo này chiều nào cũng mưa …xin kể với các bạn một câu chuyện nhỏ dưới đây ,trước đây bản thân tôi là một người không hề thích mưa…cứ hễ trời mưa xuống là không khí như thể trở nên vô cùng ảm đạm,ẩm ướt rất khó chịu….lại không thể đi đâu được,trong lòng cứ thấy bùn bùn vu vơ …chán…nhưng bây giờ cái con người ghét mưa như ghét khủng bố ấy tự nhiên lại thấy thích mưa,thích vô cùng..chiều nào cũng trông cho trời chuyển mưa..vì khi mưa xuống không chỉ làm mát cái không khí nóng nực trong ngày mà còn khiến cho tôi vui..thấy hạnh phúc vô cùng…tự nhiên nó lại thế nhĩ….

Rồi tôi lại nghĩ đến những niềm vui mà mình ước đã và sẽ có ..trước đây khi đi chơi với mấy thằng em tôi vào buổi sáng hay chiều tối..đạp xe ra Sài Gòn,vòng quanh Bến Thành..tình cờ gặp những cơn mưa phùn,có khi mưa lớn nữa…anh em đi chơi mà không mang theo áo mưa..cứ thế mà mắc mưa dầm dề đạp xe về tới nhà mà không còn một manh giáp,thằng nào cũng ướt sũng nhưng lại thấy vui và hạnh phúc vô cùng….

…rồi đây,không chỉ một mình mình cứ mỗi chiều là lại ngắm mưa,nghe mưa,tận hưởng cái không khí se lạnh của những cơn mưa đầu hè mà xung quanh sẽ là những người bạn thân,cứ mỗi buổi chiều mưa mùa hè,tại một quán cafe trong Sài Thành hay một góc nhỏ nào đó tại khu quân sự trên Thủ Đức… được ngồi bên nhau tán dóc tha hồ kể đủ thứ chuyện trên trời dưới đất,cứ thế cho đến chiều tối…

..và tối đến [còn mưa thì lại càng tốt],anh em mỗi thằng một chai bia hay một li rượu quây quần bên nhau cho đến thâu đêm suốt sáng….thật không j bằng..cái ứơc mơ nhỏ nhoi,đơn sơ của tôi chỉ có thế thôi,tuy nó chưa đến nhưng rồi sẽ đến ,chỉ cần mong sao cho nó đến thật nhanh hơn thôi…

Đấy ,chiều mưa cùng một ước muốn nhỏ nhoi của tôi chỉ là như thế đấy..thấy có vẻ bình dị nhưng ấm áp và đáng nhớ chừng nào…[bật mí chút xíu khi đang viết cái entry này thì trời cũng vừa bắt đầu những giọt mưa đầu tiên ngay bên ngoài,còn cái entry này mình phải viết lại tới lần thứ 2 mới post lên được đấy nên chắc không hay bằng lần đầu đâu nhưng miễn sao chân thành nhất là được ruj`,[hic..lần đầu internet cannot page..]

…^^

 

 

1 Comment

  1. h h … mưa th thik nhỉ … ??… H cũng thik mưa … nhưng H thik những cơn mưa thật lớn … ở nơi H ở … mưa thường rất lớn v ko di … nhưng nhn những cơn mưa ấy thấy rất thoải mi tm tr, v như l những cơn mưa ấy đang mang đi tất cả nỗi buồn, những lo u,… mưa l lạnh cng cả người nhưng thật hạnh phc v ấm p khi ngồi bn cạnh 1 ci mền …hihi.. m H thik mưa lớn nhưng mau v mưa lu ko ai lm việc được hết … hihi… 1 tuần vui nh Huy..


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Leave a Reply

